3 Phương thức sử dụng tinh dầu Lavender hiệu quả.

3 Phương thức sử dụng tinh dầu Lavender hiệu quả.

Tinh dầu oải hương là một sản phẩm thiên nhiên tuyệt vời. Với hương thơm nồng nàn, quyến rũ đây là loại tinh dầu thiên nhiên được ưa chuộng nhất đối với phái đẹp. Nhưng liệu bạn đã biết dùng nó như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Tinh Dầu Oải Hương Của Pháp


Oải hương là một cây thuộc chi Oải Hương (Lavandula), họ hoa môi có tên khoa học là Lavandula angustifolia. Loài cây bụi này xuất phát từ vùng Địa Trung Hải, với hương hoa ngọt ngào, đây là loài thảo dược tượng trưng cho tình yêu suốt thời Trung Cổ. Oải hương được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ sức khỏe cho đến chiết lấy hương thơm để dùng trong các sản phẩm đời sống. Đây đúng làm một món quà thiên nhiên quý báu.Tinh dầu oải hương được chiết suất từ chính hoa của loài cây này. Từ xưa tinh dầu oải hương đã được ứng dụng rộng rãi trong đời sống con người. Người La Mã đã trãi rộng loài hoa oải hương đến khắp châu Âu nhằm mong muốn tạo nguồn nguyên liệu để sản xuất loại tinh dầu thiên nhiên này. Hương thơm độc đáo có khả năng tác động đến tinh thần cùng với tính “sạch” (theo đúng ý nghĩa tên Lavendula của nó) là những lợi ích tuyệt vời chúng ta có thể ứng dụng để phục vụ cho đời sống con người.

Cách Sử Dụng Tinh Dầu Oải Hương

Tinh dầu oải hương xông phòng khử mùi và hỗ trợ an tỉnh tâm trí hiệu quả

Đây có lẽ là cách dùng quen thuộc nhất đối với những người yêu thích sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Tinh dầu oải hương có tác dụng kích thích đến hệ thần kinh và khiến tâm trạng thư thái thoải mái, tinh dầu oải hương còn giúp không gian sống bạn được thanh lọc sạch sẽ nhờ khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ của nó, đặc biệt lũ côn trùng sẽ tránh xa khi nghe được mùi oải hương. Bạn dùng những thiết bị chuyên dụng để tinh dầu oải hương khuếch tán khắp không gian sống hoặc cho tinh dầu oải hương vào chén nước nhỏ để đặt ở các góc phòng.

Ngoài ra đối với các không gian đặc biệt bạn muốn khử mùi hiệu quả hơn có thể cho một ít tinh dầu oải hương vào miếng cotton rồi đặt ở các góc không gian như nhà bếp, tủ quần áo.

 Tinh dầu oải hương ngâm tấm giảm mệt mỏi và giúp thư giản hiệu quả:

Khi cơ thể bạn mệt mỏi có thể nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào nước ấm và ngâm mình thư giản. Hương thơm của tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp bạn thả lỏng tuyệt đối, xoa dịu những ưu phiền và giúp tinh thần bạn được thư thái dễ chịu. Ngoài ra với tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời, tinh dầu oải hương còn giúp làm sạch sâu và giúp phòng ngừa các căn bệnh ngoài da rất hiệu quả. Nước ấm sẽ đem tinh dầu tuần hoàn khắp cơ thể, giúp máu lưu thông và làm dịu các cơ rất tốt. Đặc biệt bạn có thể kết hợp thêm các loại tinh dầu thiên nhiên khác như phong lữ, cam.. để gia tăng hiệu quả giảm mệt mỏi.

Sử dụng tinh dầu oải hương ngâm hương cho các vật dụng:

Bạn có thể tạo hương thơm tự nhiên cho vật dụng như chặn giấy, đồ lưu niệm, quà tặng… bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào chúng rồi bỏ vào bao kín trong vòng 1 ngày trước khi dùng, cách này cũng có thể áp dụng cho các túi thơm để tái sử dụng.

Ngoài ra đối với quần áo, khăn, mền.. bạn cũng có thể cho vào vài giọt tinh dầu oải hương vào nước để ngâm thay cho nước xả bên ngoài. Đối với thảm lót nhà, bạn cũng có thể cho 10 giọt tinh dầu oải hương vào hộp đựng bột bắp hoặc bánh soda, trộn đều rồi để trong 1 2 ngày trước khi sử dụng. Dùng hỗn hợp đó rải đều lên thảm rồi dùng máy hút bụi hút sạch lại, bạn sẽ bất ngờ về kết quả đấy.

 Cách dùng tinh dầu oải hương giúp ngủ ngon

Ngoài việc dùng tinh dầu oải hương xông hương trước khi ngủ bạn cũng có thể bôi một ít tinh dầu oải hương vào gối để giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

Trên đây là những cách sử dụng tinh dầu oải hương hữu ích mà bạn có thể áp dụng đơn giản để phục vụ cuộc sống gia đình và chính mình. 

Đang xem: 3 Phương thức sử dụng tinh dầu Lavender hiệu quả.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng